Với tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay, đặc biệt là ở huyện Gia Lâm đang có các trường hợp F0 trên địa bàn, 100% GV, HS phải ở nhà. Để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, nhà trường có nhiều giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm học. Đặc biệt là công tác tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 sao cho hiệu quả. BGH đã chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn lên kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến.
- Đối với BGH: Xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9. Xây dựng thời khóa biểu dạy ôn tập. Mở sổ ghi đầu Online. Tăng cường dự giờ giáo viên: để tư vấn, góp ý đánh giá chất lượng dạy của giáo viên, học của học sinh.
- Đối với các tổ nhóm chuyên môn: Xây dựng kế hoạch ôn tập bộ môn, Tổ chức họp chuyên môn trực tuyến, Giáo viên tham gia giảng dạy Online theo TKB, Với môn tiếng Anh, Lịch sử: tổ chức cho học sinh ôn tập trên Study.hanoi.edu.vn
Đồng thời BGH trường yêu cầu GVCN cùng với GVBM phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc quản lý, giám sát, hõ trợ học sinh học tập.
Để nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh lớp 9, BGH trường đã chỉ đạo các nhóm thực hiện các chuyên đề môn Toán, Văn, tiếng Anh, Lịch sử đẻ giáo viên thao khảo các hình thức dạy học Online với các phương tiện dạy học phong phú đa dạng phù hợp với từng môn học.
+ Ngày 20/5/2021 tiết 5 buổi sáng tổ chức chuyên đề dạy học môn Ngữ văn do cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà dạy bài Ôn tập: Nói với con. Ở tiết ôn tập này cô giáo tổ chức dạy học ôn tập trên phần mềm word, khi hệ thống nội dung ôn tập giáo viên có thể bôi đậm những nội dung cần chú ý cho học sinh, hoặc sửa nội dung trực tiếp trên word. Đây cũng là cách dạy hiệu quả giúp học sinh phát hiện sửa lỗi tốt.
Ảnh minh họa giờ dạy chuyên đề
+ Ngày 20/5/2021 tiết 1 buổi chiều tổ chức dạy chuyên đề dạy học môn Toán do cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương dạy tiết: Ôn tập hình học. Với đặc thù của toán học nếu dạy học Online chỉ trình chiếu trên Power point thì học sinh tiếp thu bài giảng còn trừu tượng. Cô Phương đã chọn hình thức dạy học tương tác giữa bảng và dạy học zoom giúp học sinh dễ quan sát và tiếp thu bài hiệu quả.
Ảnh minh họa giờ dạy chuyên đề
+ Ngày 21/5/2021 tiết 5 buổi sáng tổ chức chuyên đề dạy học môn Lịch sử do cô giáo Nguyễn Thị Thuần dạy bài: Ôn tập Lịch sử Việt Nam từ 1945-1954. Đây là môn thi trắc nghiệm nên khi tổ chức ôn tập giáo viên hệ thống lại kiến thức đã học trên phần mềm Power point, sau đó tổ chức cho học sinh làm bài tập trắc nghiệm trên phần mềm word. Học sinh chọn đáp án, GV sẽ khoanh trực tiếp trên phần mềm.
Ảnh minh họa giờ dạy chuyên đề
+ Ngày 21/5/2021 tiết 1 buổi chiều tổ chức dạy chuyên đề ôn tập môn học ngoại ngữ do cô giáo Phạm Thị Thu Phương dạy: Topic 8- Pomparasion. Đây cũng là mon thi trắc nghiệm nên cô giáo sử dựng phần mềm word, ngoài việc hệ thống lại kiến thức đã học. Giáo viên ra các câu hỏi trắc nghiệm để học sinh trả lời.
Ảnh minh họa giờ dạy chuyên đề
Nhìn chung các chuyên đề dạy học đã được giáo viên áp dụng linh hoạt phù hợp vói môn học và đáp ứng với yêu cầu của môn thi. Các chuyên đề thực hiện thành công góp phần nâng cao chất lượng ôn tập lớp 9