TẬP HUẤN KHOA HỌC TỰ NHIÊN TRONG NHÀ TRƯỜNG
Khoa học tự nhiên (KHTN) là môn học được xây dựng và phát triển trên nền tảng của Vật lý, Hoá học, Sinh học và Khoa học Trái Đất,... Đồng thời, sự tiến bộ của nhiều ngành khoa học khác liên quan như Toán học, Tin học,... cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển không ngừng của KHTN.
Đối tượng nghiên cứu của khoa học tự nhiên là các sự vật, hiện tượng, quá trình, các thuộc tính cơ bản về sự tồn tại, vận động của thế giới tự nhiên. Do đó, trong môn khoa học tự nhiên những nguyên lý khái niệm chung nhất của thế giới tự nhiên được tích hợp xuyên suốt các mạch nội dung. Trong quá trình dạy học, các mạch nội dung được tổ chức sao cho vừa tích hợp theo nguyên lí của tự nhiên, vừa đảm bảo logic bên trong của từng mạch nội dung.
KHTN là khoa học có sự kết hợp nhuần nhuyễn lí thuyết với thực nghiệm. Vì vậy, thực hành, thí nghiệm trong phòng thực hành, phòng học bộ môn, ngoài thực địa có vai trò và ý nghĩa quan trọng, là hình thức dạy học đặc trưng của môn học này. Qua đó, năng lực tìm tòi, khám phá của học sinh được hình thành và phát triển. Nhiều kiến thức KHTN rất gần gũi với cuộc sống hằng ngày của học sinh, đây là điều kiện thuận lợi để tổ chức cho học sinh trải nghiệm, nâng cao năng lực nhận thức kiến thức khoa học, năng lực tìm tòi, khám phá và vận dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn. KHTN luôn đổi mới để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống hiện đại
Ngày 3/8 và 4/8 Nhóm KHTN có buổi tập huấn chuyên môn Sau buổi tập huấn đã giúp giáo viên hiểu rõ hơn về chương trình môn Khoa học tự nhiên, cũng như kế hoạch phát triển nhà trường, phát triển môn học. Buổi tập huấn đã giúp giáo viên hiểu rõ hơn về nội dung, phương pháp dạy học và đặc biệt là tháo gỡ được những vướng mắc trong quá trình tổ chức dạy học môn KHTN cụ thể như: Một số cách tiếp cận dạy học mới và phương pháp tiếp cận hiệu quả trong tổ chức dạy học; Dạy học theo chương trình chứ không phải dạy học theo sách giáo khoa; Phương pháp tổ chức dạy học với nội dung cụ thể của môn học…